วันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2553 เวลา 14:22 น.   ข่าวสดออนไลน์
อภิสิทธิ์ประชุมผู้ว่าฯทั่วปท. ปรามม็อบ
เมื่อวันที่ 25 เมษายน ความเคลื่อนไหวการเผชิญหน้าการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงกับรัฐบาล ภายหลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีไม่รับข้อเสนอใหม่ที่จะยุบสภาภายใน 30 วัน
เวลา 14.00 น. ที่อาคารศาสนาสถาน กรมทหารราบที่ 11 นายอภิสิทธิ์เป็นประธานการประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อมอบนโยบายแนวทางการทำงานของรัฐบาล พร้อมให้ไปทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ถึงสถานการณ์ทางการเมืองใน ปัจจุบัน โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวการชุมนุม โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รมว.กลาโหม  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผบ.ทบ. พล.อ.พิรุณ แผ้วพลสง  สนาธิการทหารบก นายถวิล เปลี่ยนสี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง
เวลา 08.00 น.  นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากบ้านพักในซอยสุขุมวิท 31 ซึ่งกลับไปนอนเป็นคืนที่ 2 มายังกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) ถึงจุดหมายเวลา 08.25 น. โดยใช้เส้นทางเข้าด้านหลังประตูกองพันทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ และเข้ามายังกองบัญชาการ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)
เวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรีออกรายการสด “เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์” ทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (ช่อง 11) ช่วงท้ายเป็นเวลาอีก 15 นาที ทำให้รายการทั้งหมดวันนี้ออกอากาศถึง 1 ชั่วโมง 15 นาที
ในช่วงต้นของรายการ “เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์”  ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณจากเทปบันทึกรายการที่อัดไว้วานนี้ (24 เม.ย.) ปรากฎว่าพอออกอากาศได้ประมาณนาทีที่ 9 สัญญาณเสียงและภาพเกิดรวน ไม่ชัดเจน ทางสถานีจึงต้องพักการออกอากาศไปประมาณ 5 นาที จากนั้นจึงสามารถเผยแพร่ภาพได้ตามปกติ
จากเหตุการณ์ดังกล่าว นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ทันทีที่มีปัญหา ได้ให้ตรวจสอบโดยเร่งด่วน เบื้องต้นมีความชัดเจนแน่นอนว่า ไม่ได้เกิดจากความขัดข้องของการส่งออกอากาศของทางช่อง 11 และไม่ได้เป็นปัญหาความขัดข้องที่ตัวสถานีหรือสัญญาณจากสถานีแต่ประการใด ดังนั้นเหตุที่เกิดขึ้นต้องเป็นเหตุที่เกิดจากการยิงสัญญาณรบกวนจากภายนอก ซึ่งได้ให้ฝ่ายเทคนิคของช่อง 11 ตรวจสอบดูว่ามาจากที่ใด และการแก้ไขในขณะนี้ได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยใช้ช่องสัญญาณอื่นของช่อง 11 ไปก่อน และเข้าใจว่าเป็นกระบวนการที่พยายามจะรบกวน เพราะช่อง 11 ก็ออกอากาศตามปกติมาตลอด
ข่าวจาก : http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRJM01qRTJPVFkzTWc9PQ==