วันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2553 เวลา 14:48 น.   ข่าวสดออนไลน์
ความเคลื่อนไหวเสื้อแดงปรับสารพัดสี
ความเคลื่อนไหวกลุ่มเสื้อแดง วันอาทิตย์ที่ 25 เม.ย. ที่เวทีปราศรัยบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมในช่วงเช้าเป็นไปอย่างบางตา เนื่องจากผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อน และทำกิจวัตรประจำวันตามอัธยาศัยอยู่ตามใต้ร่มเงาตึก และในเต็นท์ของจังหวัดตนเอง แต่ยังคงมีบางส่วนนั่งฟังแกนนำปราศรัยอยู่ด้านหน้าเวที รวมทั้งบริเวณด้านหน้าเวทีมีกลุ่มคนเสื้อแดงนำเอาเสื้อสีอื่นๆ ที่ไม่ใช่สีแดงมาบริจาคให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ส่วนมากเป็นคนต่างจังหวัดและ ไม่ได้นำเสื้อสีอื่นมานอกจากสีแดง
การเปลี่ยนสีเสื้อเป็นแผนหนึ่งในการยกระดับการชุมนุมของแกนนำ ซึ่งในการปราศรัยช่วงดึก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกล่าวว่า มาตรการที่ขอให้ทุกคนสวมเสื้อสีอื่นมานั้น อย่าขอให้เป็นสีเหลืองเพราะมันจะบาดใจ สีชมพูก็อย่าเพิ่ง เพราะฝ่ายตรงข้ามกำลังเอาไปทำเละอยู่ ส่วนสีน้ำเงินไม่น่าสวมเพราะคนที่เมืองชลฯ หรือนายอริสมันต์จะบาดใจ สำหรับสีม่วงก็จะเข้าใจผิดได้ นายณัฐวุฒิยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ศอฉ. เรียกประชุมผู้ว่าฯ ภายใน ร.11 รอ. ดังนั้นขอให้คนเสื้อแดงทั่วประเทศเพิ่มอีกภาระกิจหนึ่งคือ สกัด ผู้ว่าฯ ไม่ให้เข้า กทม.
ด้านนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำ นปช. ประกาศบนเวทีช่วงเช้าวันอาทิตย์ว่า ในวันนี้จะมีคนจ.อุดรธานี จ.อุบลราชธานี และจ.ขอนแก่น เดินทางเข้ามาร่วมสบทบการชุมนุมอีกประมาณ 3 พันคน โดยจะมาถึงกทม.ก่อนเวลา 18.00 น. นอกจากนี้ทราบว่ามีกำลังทหารส่วนหนึ่งเคลื่อนไหวอยู่ที่สุขุมวิท ซอย 39 ขอให้การ์ดนปช.นำคนเสื้อแดงไปสกัดกั้นด้วย นอกจากนี้ขอให้จัดกำลังคนเสื้อแดงไปที่บ้านนายอภิสิทธิ์ สุขุมวิท 31 ด้วย
เวลา 10.30 น. น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. ปราศรัยว่า มีข่าวรัฐบาลพยายามเตรียมกำลังทหาร 207 กองร้อย และตำรวจ 73 กองร้อย  ให้ได้มากกว่า 3-4 หมื่นคน มาปราบประชาชน ดังนั้นประชาชนทั่วประเทศต้องขัดขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่สามารถรวบรวมกำลังได้ ตามที่ตั้งเป้าไว้ ส่วนการเปลี่ยนยุทธวิธีต่อสู้ของพวกเราโดยถอดเสื้อสีแดงออกแล้วมาใส่เสื้อ สารพัดสีนั้น ทำให้พวกเราแปรสภาพเป็นนักรบนอกเครื่องแบบ และหากเรามีการรวมตัวกันอย่างเนียวแน่นที่นี่ เชื่อว่าทหารและตำรวจไม่กล้าเข้ามาปรามปรามคนเสื้อแดงแน่ หากเราปักหลักต่อสู้ที่นี่ จะชนะด้วยยุทธวิธีของซุนวู แห่งสามก๊ก คือ “ชนะโดยไม่ต้องรบ” เป็นการต่อสู้ด้วยสันติวิธีที่สุด
น.พ.เหวงปราศรัยว่า ขอเรียกร้องให้พี่น้องเสื้อแดงกทม.ทั้ง 4 ทิศ จัดกำลังเตรียมรับการสลายการชุมนุมทิศละ2 หมื่นรอบทางปิดกั้นเข้าราชประสงค์ เพื่อป้องกันไม่ให้ทหารและตำรวจเข้ามาสลายการชุมนุม เราจะต้านการล้อมปราบของเจ้าหน้าที่ด้วยสันติวิธี ทันทีที่เข้าล้อมปราบผู้ชุมนุมที่นี่ เราจะใช้ยุทธวิธี “ขนมชั้น” ยกกำลังปิดล้อมตีกำลังทหารของนายอภิอสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง จะทำให้เข้าตีเราไม่ได้ มีแต่เราจะตีโอบกลับ
เวลา 11.00 น. ระหว่างการปราศรัย น.พ.เหวงได้แจ้งเรียกให้กลุ่มคนเสื้อแดง 500 คน ที่ไปปิดล้อมบ้านนายกฯ ซอยสุขุมวิท 31 กลับมารวมตัวกันที่เวทีราชประสงค์ เพราะตรวจสอบแล้ว ได้รับการยืนยันว่า นายอภิสิทธิ์เข้าไปอยู่ในกรมทหารราบที่ 11 รอ. บางเขนแล้ว
เวลา 11.15 น. ขบวนมอเตอร์ไซด์และคนเสื้อแดงที่ไปปิดล้อมบ้านนายกฯ กลับมารวมตัวที่เวทีราชประสงค์ โดยนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำคนเสื้อแดงอุดรฯ ได้ประกาศบนเวทีว่า มีข่าวว่าจะมีมีที่สามเข้ามาสร้างความวุ่นวายที่เวทีราชประสงค์ ขอให้พวกเราช่วยกันตรวจสอบดูแลด้วย นอกจากนี้ทราบว่ามีการซุ่มเตรียมกำลังทหารไว้ที่ร้ายสะดวกซื้อ หรือเซฟเว่นอีเลฟเว่น บริเวณรอบแยกราชประสงค์ เพื่อเตรียมเข้ามาสลายการชุมนุมด้วย——————-
ข่าวจาก : http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRJM01qRTRNVGcwTVE9PQ==
————-